Tin tức

Tư vấn cách chọn máy hút bụi công nghiệp tốt nhất

Máy hút bụi công nghiệp về cách thức hoạt động cũng giống như máy hút bụi dân dụng song chất lượng của nó được đánh giá tốt hơn và khả năng làm sạch cũng nhanh hơn. Do vậy tiêu chí lựa chọn máy hút bụi công nghiệp có những yêu cầu cao hơn mà người mua cần biết, tránh chọn máy dựa vào sự quan sát bằng mắt và yếu tố cảm tính.

 

Sau đây là những tiêu chí người mua cần lưu ý khi chọn mua máy hút bụi công nghiệp:

 

Lưu ý đến công suất của máy

 

- Công suất của máy mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là công suất hút bụi và công suất tiêu thụ điện năng.

 

- Để kiểm tra công suất điện năng tiêu thụ của máy người mua nên sựa vào các thông tin được viết trên sản phẩm, căn cứ vào 2 yếu tố là điện áp và công suất. Tùy vào diện tích cần làm sạch và mức độ thường xuyên của quá trình làm sạch mà người mua sẽ quyết định mua máy hút bụi công nghiệp có công suất lớn hay nhỏ.

 

- Công suất hút bụi liên quan đến khả năng, tốc độ và số lần máy hút bụi; còn công suất tiêu thụ điện năng là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp có tiết kiệm điện được hay không.

 

- Máy hút bụi công nghiệp có công suất bình thường là 2000W – 3000W, phù hợp với diện tích vệ sinh trên 100m2. Còn máy hút bụi công nghiệp công suất 3000W – 5500W phù hợp với những diện tích cần làm sạch lớn.

Lưu ý đến kích thước thùng chứa bụi

 

- Đối với sản phẩm là máy hút bụi thì kích thước thùng chứa bụi có ý nghĩa quan trọng và gắn liền đến hiệu quả làm việc. Không giống như máy hút bụi dân dụng, máy hút bụi công nghiệp cần thùng chứa rộng lớn hơn do diện tích làm mát của nó nhiều hơn.

 

- Kích thước của thùng chứa bụi sẽ quyết định đến việc bạn sẽ dùng dòng máy nào. Ví dụ với dung tích thùng chứa từ 70 – 90 lít thì máy hút bụi công nghiệp chân không bình thường là sự lựa chọn tốt nhất. Còn với thùng chứa được tính bằng đơn vị mét khối thì lựa chọn sẽ là máy hút bụi công nghiệp trung tâm.

 

Lưu ý đến chất thải cần xử lý

- Chất thải cần máy hút bụi xử lý có rất nhiều loại như là chất thải khô, chất thải nước. Trong chất thải khô có bụi bẩn bê tông, bụi bẩn thường… Chất thải nước có nước, chất thải lỏng…

 

- Nếu chất thải chỉ là những bụi bẩn thông thường thì máy hút bụi công nghiệp nên chọn là những mát hút bụi thông thường, không cần chức năng hút khô nước và công suất cũng không cần lớn.

 

- Còn chất thải có hóa chất, nước, chất lỏng thì đương nhiên máy hút bụi nên chọn phải là loại có chức năng hút khô, hút nước.

 

- Còn chất thải có vật liệu dễ cháy thì máy hút bụi chân không hoạt động bằng khí nén là thích hợp.

 

Ngoài những lưu ý trên, khi mua máy hút bụi công nghiệp còn cần lưu ý đến hệ thống lọc và tần suất mà bạn sử dụng để sử dụng được hiệu quả.

Thiết bị vệ sinh công nghiệp Phạm Gia Nguyễn

>> Tại sao bạn nên mua máy hút bụi công nghiệp HiClean HC70?

>> Những kinh nghiệm mua máy hút bụi công nghiệp bạn nên biết