Tin tức

Bạn có đang chọn máy hút bụi đúng với nhu cầu của mình?

Khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy hút bụi chắc chắn là bạn đang có nhu cầu sử dụng nó. Vậy nhu cầu của bạn là gì? Là cần một sản phẩm giúp bạn hút bụi, vệ sinh, làm sạch môi trường sống? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy hút bụi, và sản phẩm nào cũng đều có thể đáp ứng được nhu cầu đó của bạn, nhưng để lựa chọn được một sản phẩm mà khi đưa về sử dụng bạn cảm thấy ưng ý thì không phải là chuyện dễ dàng.
 

Do vậy, trước khi quyết định sẽ mua sản phẩm nào thì ngoại trừ việc tìm hiểu các dạng máy hút bụi, thương hiệu sản phẩm thì người dùng cần quan tâm đến một số vấn đề sau:
 

Quan tâm đến dung tích khoang chứa bụi

 

Nếu như nhu cầu hút bụi của bạn ít thì không nên chọn máy có khoang hút bụi kích thước to bởi sẽ cồng kềnh, thừa thãi. Và ngược lại, nếu lượng bụi hút vào nhiều thì không nên chọn khoang chứa bụi dung tích nhỏ.
 

Cụ thể hơn:


Nếu hút bụi ít nên chọn máy hút bụi có dung tích nhỏ hơn 1 lít (máy hút bụi cầm tay là phù hợp).
 

Đối với hút bụi nhiều nên chọn máy có dung tích lớn hơn 1 lít và chúng thường đi kèm với nhiều tính năng khác (máy hút bụi gia đình).

Quan tâm đến công suất máy

 

Máy hút bụi có 2 loại công suất là công suất máy và công suất hút.

 

Công suất máy đại diện cho khả năng làm sạch của máy hút bụi, công suất cao thì khả năng làm sạch lớn đồng nghĩa với việc tiêu tốn điện năng nhiều.

 

Công suất hút thể hiện khả năng hút của máy, so với công suất máy thì công suất hút nhỏ hơn nhiều lần. Công suất hút càng cao thì lực hút càng mạnh.

 

Vậy nếu bạn muốn sử dụng máy hút bụi trong gia đình, có khả năng hút được toàn bộ căn phòng một cách nhanh chóng thì nên chọn máy hút bụi có công suất hút 300W trở lên.

 

Còn nếu bạn muốn sử dụng máy hút bụi để hút bụi bàn ghế, xe hơi, vi tính… thì nên chọn máy hút bụi công suất nhỏ, khoảng 100 – 250W là phù hợp, thường là máy hút bụi cầm tay.

 

Quan tâm đến độ ồn của máy

 

Độ ồn của máy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, do vậy cần lưu ý đến nó. Khi bạn chọn máy công suất lớn đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận máy có độ ồn cao và ngược lại. Vậy thì nếu gia đình bạn có người già, trẻ em, hoặc ở những môi trường cần sự yên tĩnh thì nên chọn máy có độ ồn thấp, không nên vượt quá 77dB.

 

Quan tâm đến kiểu bộ lọc

 

Có 2 kiểu bộ lọc người dùng nên biết là bộ lọc Micro và bộ lọc HEPA.

 

Bộ lọc Micro thường được trang bị trong máy hút bụi loại nhỏ, máy hút bụi cầm tay, dễ tháo rời và làm sạch, thay thế. Bộ lọc thích hợp với nhu cầu hút bụi ít.

 

Còn bộ lọc HEPA thuộc bộ lọc cấp độ lọc tinh nhất, có khả năng kháng khuẩn, chuyên để lọc ở những khu vực ô nhiễm cao, thích hợp với người dị ứng, hen suyễn. Bộ lọc HEPA thường được dùng trong các sản phẩm máy hút bụi công nghiệp.

 

Ngoài những điều nói trên, khi mua máy hút bụi người dùng còn cần quan tâm đến những vấn đề như: Đèn báo bụi, chức năng thổi, đầu hút xoay, khả năng thay đổi chiều cao và chức năng hút nước.

 

Máy chà sàn công nghiệp Phạm Gia Nguyễn